KHI MUA ĐỒNG HỒ: NGOÀI BỎ TIỀN TRONG VÍ, NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI “BỎ THÊM” NHỮNG ĐIỀU NÀY?

KHI MUA ĐỒNG HỒ: NGOÀI BỎ TIỀN TRONG VÍ, NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI “BỎ THÊM” NHỮNG ĐIỀU NÀY?

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Tôi có một quan điểm chắc nịch, khi mua bất cứ một món đồ nào đó là phải có sự am hiểu: am hiểu về sản phẩm, am hiểu về nơi bán… nói chung là phải trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Bởi có chút hiểu biết trong người về thứ mình mua, cảm giác tự tin hơn rất nhiều. Vậy nên, khi bạn đang có ý định mua đồng hồ, thì nhất định bạn phải biết được những điều dưới đây.

 

Đồng Hồ Longines La Grande Classique L4.908.4.97.6

Đồng Hồ Longines La Grande Classique L4.908.4.97.6

Sẵn hàng
Automatic
36mm
47.868.300₫
53.187.000₫
1 đánh giá

Trong các bài viết trước của Duy Anh Watch tôi thấy đã chia sẻ khá nhiều (ở góc độ người bán hàng) nhằm trang bị kiến thức cho người mua đồng hồ. Tuy nhiên, ở bài viết này, tôi chia sẻ với mọi người ở góc độ của người đã từng mua đồng hồ để đeo và có xíu hiểu biết về đồng hồ. Hy vọng sẽ giúp ích cho những ai đang có ý định mua đồng hồ.       

 

Những điều cần biết để mua được đồng hồ

1. Mua đồng hồ cơ hay pin?

Tùy theo sở thích của bạn! Chỉ cần bạn biết rằng:


- Đồng hồ cơ là loại đồng hồ mà bạn phải lên dây cót nó mới chạy. Đồng hồ cơ còn chia ra làm 2 loại:

+ Automatic: lên cót nhờ chuyển động tay của người sử dụng, bạn chỉ cần đeo đồng hồ hàng ngày là đồng hồ chạy và nên đi bảo dưỡng lau dầu theo định kì. 

+ Manual Winding: lên dây cót thủ công bằng cách vặn núm đồng hồ cho đến khi đầy cót thì thôi. Đeo loại này, bạn cần chú ý thường xuyên vặn cót để đồng hồ đủ năng lượng hoạt động.

 

Tissot Tradition Automatic Small Second T063.428.22.038.00

Tissot Tradition Automatic Small Second T063.428.22.038.00

Sẵn hàng
Automatic
40mm
22.995.000₫
25.550.000₫
1 đánh giá


- Đồng hồ pin (hay còn gọi là đồng hồ thạch anh, quarzt): đơn giản đồng hồ chạy bằng pin, khi hết pin chỉ cần thay pin là đồng hồ chạy. Ưu điểm là có tính chính xác cao, dễ sản xuất cho nên giá thành cũng thấp hơn so với những mẫu đồng hồ cơ.

 

 

Đồng hồ Frederique Constant FC-259NT5B6

Đồng hồ Frederique Constant FC-259NT5B6

Sẵn hàng
Quartz
40mm
16.940.500₫
19.930.000₫
1 đánh giá


Khi bạn chưa biết phân biệt rõ đồng hồ cơ hay pin khác nhau như thế nào thì có thể nhìn vào kim đồng hồ để phân biệt một cách nhanh nhất. Đồng hồ cơ thì kim giây có cảm giác lướt đi nhẹ nhàng, còn đồng hồ pin thì sẽ nhảy từng giây một. Nếu bạn thích đeo đồng hồ cơ hàng hiệu như Tissot, Mido, Longines mà có giá vài triệu thì xin chia buồn vì bạn đã mua phải hàng fake. Quan niệm của tôi thì thà đeo đồng hồ Seiko chính hãng giá 3 triệu còn hơn đeo đồng hồ Rolex fake giá 10 triệu. Đã mua đồng hồ thì làm ơn đừng mua đồng hồ fake.

2. Mua loại đồng hồ nào?

Thông thường, phân loại đồng hồ theo phong cách và tính năng sử dụng thì có sport watch hoặc dress watch; tùy vào môi trường làm việc, sở thích bạn có thể tự chọn cho mình.

Những chiếc sport watch có đặc điểm là size mặt lớn thoạt nhìn bề ngoài có vẻ hầm hố, cùng với dây kim loại hoặc dây nato, cao su; có dial cầu kì nhiều chức năng (tùy thuộc vào từng thiết kế tính năng, ví dụ như dòng diver dành cho việc lặn, chronograph bấm giờ thể thao hay tachymeter đo tốc độ..).

Còn nói về dress watch thì có thể nói đây là loại đồng hồ  vô cùng đồ sộ, phong phú, đa dạng từ thiết kế đến màu sắc, kiểu mẫu. Nhưng tựu chung lại, những chiếc đồng hồ dress watch mang đến sự sang trọng, cổ điển, lịch lãm, dial nhã nhặn và size mặt vừa phải. Bạn có thể lựa chọn dress watch để kết hợp với bộ suit thời thượng, hay đơn giản cho quần jeans áo phông…

3. Mức tiền bao nhiêu thì mua đồng hồ tương ứng

Điều này có thể hiểu đơn giản là: tiền nào của nấy các bạn ạ. Không nhất thiết phải có hàng chục triệu mới mua được một chiếc đồng hồ chính hãng, chỉ cần khoảng 5 triệu là bạn đã có nhiều lựa chọn những chiếc đồng hồ cơ mang thương hiệu Seiko, Orient hay Citizen rồi. Còn những đồng chí ít tiền mà cứ thích thiết kế đẹp, bắt mắt, chất liệu xịn thì dễ mua phải hàng fake. Cho nên, có bao nhiêu tiền thì lựa chọn đồng hồ trong khoảng giá đó:

 

 
ĐỒNG HỒ SEIKO SSA365J1

ĐỒNG HỒ SEIKO SSA365J1

Hết hàng
Automatic
39.2mm
10.332.000₫
11.480.000₫
1 đánh giá


+ Từ 3 – 5 triệu là mua được đồng hồ cơ có chức năng cơ bản của Seiko, Orient, Citizen.

+ Đối với đồng hồ cơ Thụy Sỹ có giá từ 10 triệu trở lên, dưới 10 triệu bạn dễ mua phải hàng fake kém chất lượng.


Một lời khuyên chân thành là bạn đừng phí tiền mua hàng fake của nhà anh Tập kém chất lượng. Đồng hồ là món phụ kiện đẳng cấp – chỉ nhìn thôi người đối diện cũng sẽ biết được bạn như thế nào rồi, nên hãy chọn cho mình chiếc đồng hồ thật nhé. Còn rất nhiều tiêu chí như size mặt, màu sắc hợp phong thủy…. các bạn có thể đến cửa hàng để được tư vấn và đeo trực tiếp cho dễ lựa chọn. Đừng quên là “chọn mặt gửi vàng” lựa chọn đại lý bán đồng hồ uy tín kẻo tiền mất tật mang nha.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về KHI MUA ĐỒNG HỒ: NGOÀI BỎ TIỀN TRONG VÍ, NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI “BỎ THÊM” NHỮNG ĐIỀU NÀY?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.90987 sec| 1049.141 kb