Vì sao đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của giới doanh nhân?

Vì sao đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của giới doanh nhân?

30/10/2023 - Tác giả: Linh Linh
Khi nói đến việc "ăn mặc để thành công", đồng hồ là một yếu tố không thể thiếu dành cho giới doanh nhân, những người cần có sư khéo léo đặc biệt để có thể tạo được dấu ấn riêng!

Đồng hồ doanh nhân nam: Chiếc đồng hồ hoàn hảo để đeo trong giờ làm việc

Theo tạp chí Forbes - một tạp chí uy tín nhất thế giới của Mỹ hiện nay, một chiếc đồng hồ được đeo trong giờ hành chính là điều vô cùng ý nghĩa. Mặc dù đàn ông Mỹ có nhiều loại đồng hồ hơn để lựa chọn; các sản phẩm ngày nay dường như tôn vinh phẩm giá đồng thời thu hút khách hàng bằng những chất liệu và kỹ thuật mới nhằm nâng cao trải nghiệm mua hàng. Quan trọng hơn, vẫn còn một số quy tắc chung cần tuân theo; và đúng như vậy.

Chuẩn bị cho thành công:

Như câu ngạn ngữ nổi tiếng đã nói: “Ăn mặc cho vị trí bạn muốn chứ không phải vị trí bạn có”. Trên thực tế, dữ liệu đã chứng minh rằng có mối tương quan trực tiếp và tích cực giữa quyền lực và tăng trưởng trong công việc. Quan trọng hơn, ăn mặc đẹp sẽ giúp bạn nổi bật và trông tự tin. Và theo ý kiến ​​chuyên môn của nhà báo Joseph DeAcetis của Forbes, sự tự tin sẽ mang lại thành công khi quỹ đạo sự nghiệp của bạn ngày càng đi lên.

Chuẩn bị cho thành công với đồng hồ doanh nhân nam

Khi nói đến việc ăn mặc đẹp, một trong những “quy tắc ngón tay cái” chính là đeo một chiếc đồng hồ tốt. Nếu bạn kết hợp tính nhất quán với phong cách ăn mặc, bạn sẽ truyền tải được thông điệp về khả năng lãnh đạo. Đó là một sự cân bằng tốt để có được quá trình đột phá đó cho chính mình; ít nhất là từ quan điểm thăng tiến của công ty.

Ngày nay, rất nhiều sản phẩm đồng hồ được người tiêu dùng nam giới đón nhận cả về kiểu dáng lẫn giá cả, có sẵn cả phong cách cổ điển và giản dị; người tiêu dùng có rất nhiều đồng hồ để lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ. Một phần là do những bộ vest đã trở nên bình thường hơn, nhưng ngược lại, đồng hồ đã trở thành biểu tượng của địa vị cho năm 2023.

Về lịch sử của chiếc đồng hồ

Lịch sử của đồng hồ bắt đầu với cái gọi là quadrans, một đĩa có thời gian có thể được xác định dựa trên thước đo góc. Sau đó, vào đầu thế kỷ 16, Peter Henlein (Một người Đức đến từ Nuremberg) đã chế tạo chiếc đồng hồ di động đầu tiên có cơ cấu lò xo. Đây được gọi là chiếc đồng hồ đầu tiên.

Đồng hồ đeo tay được phát minh vào cuối thế kỷ 19 và chủ yếu được xem là đồ trang sức của phụ nữ. Và theo lịch sử… Chiến tranh thế giới thứ nhất đã có ảnh hưởng sâu sắc đến đồng hồ nam. Vào thời điểm đó, trong sức nóng của trận chiến, binh lính bắt đầu đeo đồng hồ trên cổ tay để có thể xem thời gian nhanh hơn. Ngay sau đó, nhu cầu về đồng hồ chất lượng đã bắt đầu. Đồng hồ thạch anh đầu tiên được tạo ra vào giữa thế kỷ 19 và chạy bằng pin; điều này đã dẫn đến sự sụp đổ của ngành chế tạo đồng hồ truyền thống. Vào thời điểm đó, đồng hồ thạch anh được sản xuất ít tốn kém hơn đồng hồ cơ.

Đeo một chiếc đồng hồ khi đi làm để tạo dấu ấn riêng

Vào năm 2023, đồng hồ xa xỉ sẽ ra mắt với nhiều cải tiến về thiết kế và chất liệu nhẹ, bao gồm nhiều mức giá khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn cho thời gian làm việc tại văn phòng và cho các cuộc họp.

Ngày nay, nhiều người đàn ông sưu tập đồng hồ như một BST vô giá của riêng mình, thể hiện phong cách và sự tự tin của mình. Chủ đề chung mà những người đàn ông này hướng tới là mở đường cho các thế hệ tương lai đánh giá cao và hiểu rõ về tay nghề và thiết kế tuyệt vời. Chiếc đồng hồ là yếu tố vô cùng quan trong để đưa người đàn ông bước đi trên con đường thăng tiến của công ty.

 

Cách tạo ấn tượng với đồng hồ nam dành cho giới doanh nhân

Là một doanh nhân, một đại diện bán hàng, hay chỉ là một người chuyên nghiệp và cần có sự khéo léo đặc biệt. Sau cùng, bạn phải có khả năng tham dự nhiều sự kiện và cuộc gặp mặt khác nhau để giao lưu và kết nối với những nhân vật khác trong ngành, điều này chắc chắn có thể là động lực thúc đẩy tốt cho thương hiệu và sự nghiệp cá nhân của bạn. Tuy nhiên, tạo dấu ấn trong ngành không phải lúc nào cũng là có những cải tiến tốt nhất hoặc mặc những bộ quần áo đẹp nhất. Đôi khi, tất cả phụ thuộc vào cách bạn mang chúng hoặc phụ kiện bạn đeo. Khi nói đến những phụ kiện mang lại sự chú ý, một chiếc đồng hồ nam có thể là công cụ phù hợp dành cho bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách tạo ấn tượng trong kinh doanh với đồng hồ doanh nhân nam.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng đàn ông cũng có khả năng bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về hình ảnh cơ thể, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất xã hội của họ tại nơi làm việc khi không được cải thiện. Trên thực tế, theo The Guardian, 80,7% nam giới nói về ngoại hình của chính họ hoặc của người đàn ông khác theo cách thu hút sự chú ý của họ. 23% cũng cho biết vấn đề về ngoại hình khiến họ không muốn đến phòng tập thể dục, với 29% nghĩ về ngoại hình của mình ít nhất năm (5) lần một ngày. Do đó, một chiếc đồng hồ dành cho doanh nhân có khả năng tăng sức hấp dẫn có thể ảnh hưởng lớn đến cách một doanh nhân thể hiện bản thân trước khách hàng. Đây là cách bạn có thể tạo ra ấn tượng với họ:

Đeo đồng hồ là một cách "ăn mặc để thành công"

Tìm hiểu về mục đích khi đeo: Trước khi chọn đồng hồ đeo tay phù hợp với phong cách và sở thích cụ thể của bạn, hãy luôn nhớ rằng không phải tất cả đồng hồ đeo tay đều phù hợp với mọi trang phục. Vì vậy, điều quan trọng là phải đánh giá xem mục đích kinh doanh mà bạn muốn chiếc đồng hồ đeo tay của mình “tỏa sáng” là gì. Bạn có đang sử dụng điều này cho các cuộc họp kinh doanh? Bạn có đang sử dụng cái này cho bữa ăn vì công việc không? Bạn đang sử dụng cái này cho các bữa tiệc? Biết mục đích sử dụng của đồng hồ đeo tay sẽ giúp bạn xác định xem bạn có cần mua một chiếc khác hay không - và từ đó kiểm tra xem bạn có cần mở rộng danh sách BST đồng hồ của mình hay không.

Sự đơn giản vẫn là vấn đề quan trọng đối với đồng hồ doanh nhân: Khi bạn tạo được ấn tượng với đồng hồ nam của mình, hãy đảm bảo rằng chiếc đồng hồ đó đủ đơn giản để không gây chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều này thoạt nghe có vẻ phản trực giác, nhưng mục đích ở đây là đảm bảo đồng hồ của bạn hoàn toàn thu hút sự chú ý khi cần sự chú ý – nhưng không đến mức đồng hồ của bạn đánh cắp sự tập trung của những người bạn đang nói chuyện cùng.

Chất liệu phù hợp giúp ích cho phong cách của bạn: Một trong những quy tắc lâu đời nhất về phong cách là luôn luôn tìm chất liệu phù hợp với bạn và điều này áp dụng với đồng hồ. Ví dụ, hãy tưởng tượng một tay đeo một chiếc vòng tay bằng bạc, sau đó đeo một chiếc đồng hồ có vỏ bằng vàng hồng ở tay kia. Chúng có vẻ không phù hợp vì chúng không hoàn toàn khớp với nhau và điều này có thể làm mất đi phong cách của bạn. Hãy đảm bảo rằng bạn có được vẻ ngoài “đồng nhất” và “nhất quán”, giúp thu hút sự chú ý đến toàn bộ cơ thể bạn thay vì các bộ phận cụ thể trên cơ thể.

Cách tạo ấn tượng cũng ảnh hưởng đến nhận thức, sự tự tin

Đảm bảo mọi thứ đều vừa vặn: Đồng hồ cần phải vừa vặn với cổ tay của bạn một cách hoàn hảo giống như cách áo khoác và cà vạt cũng phải vừa vặn với cơ thể bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách xác định tỷ lệ theo chiều rộng của vỏ cùng với chiều rộng cổ tay của bạn. Hãy chọn kích thước cổ tay phù hợp để đồng hồ của bạn có thể vừa vặn một cách hoàn hảo và do đó bạn có thể giúp đeo nó một cách hoàn hảo.

Không bao giờ chi tiêu quá mức cho đồng hồ của bạn: Một quan niệm sai lầm về đồng hồ là rất nhiều người nghĩ rằng tốt nhất nên chi tiêu quá mức khi nói đến đồng hồ doanh nhân nam. Hãy nhớ rằng đồng hồ thể hiện đẳng cấp của bạn và do đó, khi đeo một chiếc đồng hồ đắt tiền có nghĩa là bạn mạnh mẽ và phong cách, việc kết hợp chúng với áo khoác và cà vạt của các thương hiệu tầm thường có thể tạo ấn tượng khác. Cũng như quần áo, chỉ mua những gì bạn có thể mua được bằng tiền của mình.

Mọi thứ phải hòa hợp với nhau: Một chiếc đồng hồ nam đơn giản không hề nhàm chán vì nó không tinh tế về mặt chi tiết – mà đúng hơn, nó cực kỳ mạnh mẽ vì hòa hợp với đám đông. Đồng hồ nam hòa hợp với phần còn lại của bộ trang phục giúp bạn tỏa sáng mà không gây chú ý. Mục đích của chiếc đồng hồ là giúp nó làm nổi bật bạn nhiều hơn chứ không phải là điểm nhấn. Những chiếc đồng hồ giúp nhấn mạnh và củng cố sự hiện diện của bạn nhiều hơn mà không làm bạn quá gây ấn tượng hoặc mờ nhạt thì đó chính là những chiếc đồng hồ bạn nên chọn.

Tạo ấn tượng trong kinh doanh với đồng hồ dành cho doanh nhân

Khi nói đến việc tạo dấu ấn trong bất kỳ ngành nào, đôi khi tất cả đều xoay quanh việc bạn làm tốt như thế nào trong lĩnh vực kinh doanh cụ thể của mình hoặc cách bạn tạo ra ảnh hưởng bằng ngoại hình của mình. Nếu bạn muốn tạo cho đối tác, khách hàng một động lực khá thuyết phục, đôi khi bạn phải tạo ấn tượng tốt ban đầu!

Và đồng hồ doanh nhân nam thực sự là công cụ khá hiệu quả để đạt được điều này! Với những lời khuyên ở trên về cách tạo ấn tượng trong kinh doanh với đồng hồ nam và vì sao đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của giới doanh nhân, hy vọng bạn tìm được cách tạo ấn tượng với chiếc đồng hồ nam mà bạn chọn. Hãy nhớ rằng, ấn tượng ấn tượng không chỉ phụ thuộc vào chiếc đồng hồ mà còn phụ thuộc vào cách bạn “mang” nó bên mình.

 Một số mẫu đồng hồ doanh nhân nam:

Đồng Hồ Longines Record L2.821.5.11.7

Đồng Hồ Longines Record L2.821.5.11.7

Sẵn hàng
Automatic COSC
40mm
91.855.800₫
102.062.000₫
1 đánh giá

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.793.5.57.7 (L27935577)

Đồng Hồ Longines Master Collection L2.793.5.57.7 (L27935577)

Sẵn hàng
Automatic
40mm
103.500.000₫
115.000.000₫
1 đánh giá

Đồng hồ nam Longines Record Heritage L2.921.4.56.2 (L29214562)

Đồng hồ nam Longines Record Heritage L2.921.4.56.2 (L29214562)

Sẵn hàng
Automatic COSC
40mm
77.625.000₫
86.250.000₫
1 đánh giá

Đồng hồ nam Longines Master L2.843.4.93.2

Đồng hồ nam Longines Master L2.843.4.93.2

Sẵn hàng
Automatic
38.5mm
59.512.500₫
66.125.000₫
1 đánh giá

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Vì sao đồng hồ là phụ kiện không thể thiếu của giới doanh nhân?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.52128 sec| 1113.984 kb