Seiko với Prospex GMT phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ sông băng

Seiko với Prospex GMT phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ sông băng

24/01/2024 - Tác giả: Linh
Seiko Prospex GMT SPB439 phiên bản giới hạn mới của Dòng sản phẩm "Save the Ocean", với mặt số giống như sông băng tuyệt đẹp.

Giới thiệu Seiko Prospex GMT SPB439 Save The Ocean

Seiko Prospex GMT SPB439 - Một phiên bản GMT lấy cảm hứng từ đồng hồ lặn năm 1968 với mặt số màu trắng lấy cảm hứng từ sông băng vùng cực.

Seiko Prospex GMT SPB439 mới ra mắt năm 2024

Vào tháng 3 năm ngoái, Seiko đã trình làng những chiếc đồng hồ GMT cơ học đầu tiên trong bộ sưu tập Prospex của mình. SPB381, SPB383 và SPB385 là “Những chiếc Marinemasters cỡ nhỏ” có màu xanh lá cây, đen và xanh băng. Seiko gọi mẫu này là Phiên bản tái diễn của đồng hồ lặn năm 1968. Trước đây, nó chỉ có sẵn dưới dạng đồng hồ lặn, nhưng kể từ năm ngoái, nó cũng có sẵn chức năng GMT. Đầu năm 2024 này hãng đồng hồ Nhật Bản đang giới thiệu Seiko Prospex SPB439. Phiên bản giới hạn mới gồm 1.500 chiếc này có mặt số màu trắng có họa tiết và hỗ trợ chương trình bảo tồn biển Save the Ocean.

Năm 2024 sẽ là năm của đồng hồ GMT và Seiko luôn sẵn sàng vì điều đó. Thương hiệu này đã giới thiệu khá nhiều mẫu GMT khác sau khi bắt đầu với ba mẫu tham chiếu đầu tiên vào năm ngoái và sẽ tiếp tục vào năm 2024. Chức năng GMT là một trong những chức năng phổ biến nhất hiện nay. Hơn nữa, Mini Marinemaster khá phổ biến với những người hâm mộ yêu thích phong cách của Marinemaster 300 huyền thoại nhưng lại thích tỷ lệ khiêm tốn hơn.

Seiko Prospex Diver GMT Arctic Ocean SPB439 này là phiên bản giới hạn gồm 1.500 chiếc

Thêm một chút thông tin cơ bản về nguồn cảm hứng cho chiếc đồng hồ này, việc phát hành nó là một phần trong sáng kiến ​​Cứu đại dương của Seiko, nhằm hỗ trợ các tổ chức chuyên nghiên cứu và bảo tồn biển. Một trong số đó là Viện Nghiên cứu Địa cực Quốc gia (NIPR) của Nhật Bản. Trở lại những năm 1960, đồng hồ và thiết bị đo thời gian dành cho thợ lặn của Seiko đã được chọn cho Đoàn thám hiểm nghiên cứu Nam Cực của Nhật Bản do NIPR hỗ trợ. Vào năm 2021, Seiko một lần nữa hỗ trợ bằng cách tặng đồng hồ thợ lặn chạy bằng năng lượng mặt trời (ref. SNE573) cho các thành viên của Đoàn thám hiểm nghiên cứu Nam Cực của Nhật Bản lần thứ 63.

Bây giờ hãy cùng nhìn vào Seiko Prospex SPB439 mới.

 

Cận cảnh Seiko Prospex GMT SPB439

Seiko SPB439 mới, với mặt số màu trắng có kết cấu bóng loáng gợi nhớ đến phong cảnh băng giá nhằm tri ân những chuyến thám hiểm nghiên cứu Nam Cực.

Được trang bị vỏ thép không gỉ 42mm, mẫu này đi kèm với viền màu đen mang lại sự tương phản màu sắc nổi bật, đồng thời làm nổi bật độ sáng bóng và quyến rũ của mặt số. Được phủ một lớp màu trắng bạc, mặt số có thiết kế họa tiết mô phỏng hình dáng của sông băng.

Điểm đặc biệt khác của phiên bản này là các điểm nhấn màu xanh nhạt trên kim và dòng chữ GMT

Bạn sẽ tìm thấy thang đo 24 giờ hai tông màu với các số màu xanh lam ở nửa dưới. Chúng khớp hoàn hảo với kim 24 giờ tương ứng và dòng chữ GMT trên mặt số. Logo Seiko và Prospex được in ở vị trí 12 giờ, trong khi thông số dự trữ năng lượng và khả năng chống nước ở vị trí 6 giờ. Như chúng ta đã quen với Seiko, các cọc số lớn và kim đồng hồ được đánh bóng chứa một lượng LumiBrite khá lớn, vì vậy thật dễ dàng để đọc thời gian trong bóng tối. Cuối cùng, có một chỉ báo ngày trong khoảng từ 4 đến 5 giờ.

Mặt sau của Seiko Prospex GMT SPB439

Về mặt kỹ thuật, chiếc đồng hồ này được trang bị khả năng dự trữ năng lượng trong 72 giờ, chạy trên bộ máy 6R54 lên dây bằng tay và tự động. Mặt sau của nó có biểu tượng được khắc và số lô duy nhất. Núm vặn vặn xuống, nằm ở vị trí 4 giờ, cho phép bạn điều khiển chuyển động GMT tự động 6R54 bên trong.  Hoàn thiện vẻ ngoài bóng bẩy và lạnh lùng của chiếc đồng hồ là dây đeo bằng thép không gỉ kiểu Oyster. Seiko Prospex GMT SPB439 cũng có khả năng chống lại từ trường lên tới 4.800 A/m (khoảng 60 gauss) đáp ứng tiêu chuẩn ISO 764. Và vì đây là chiếc đồng hồ lặn nên vỏ của nó có khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét và mặt số được bảo vệ bằng kính sapphire hình vòm và vát với lớp phủ chống phản chiếu.

Seiko Prospex GMT SPB439

Việc bổ sung tính năng phức tạp dành cho khách du lịch không ảnh hưởng đến thông tin lặn của chiếc đồng hồ này. Việc Seiko chọn giữ thang đo 60 phút trên khung bezel chứ không phải thang đo GMT 24 giờ, cho thấy rằng đây là chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn trước hết, bên cạnh việc bổ sung chức năng GMT.

Seiko Prospex SPB439 hiện có giá 1.800 €  và được sản xuất giới hạn 1.500 chiếc. Ngoài ra, một phần số tiền thu được từ chiếc đồng hồ này sẽ được trả lại cho Chương trình Rác biển của PADI và PADI Aware Foundation để loại bỏ rác thải biển ra đại dương.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Seiko với Prospex GMT phiên bản giới hạn lấy cảm hứng từ sông băng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.25978 sec| 999.836 kb