Top 3 thương hiệu hàng đầu về đồng hồ bấm giờ

Top 3 thương hiệu hàng đầu về đồng hồ bấm giờ

04/01/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Dòng đồng hồ bấm giờ (chronograph) luôn thu hút sự chú ý của người đam mê thời gian và công nghệ đồng hồ. Dưới đây là bài viết giới thiệu về Top 3 thương hiệu hàng đầu về đồng hồ bấm giờ.

Top 3 thương hiệu đồng hồ bấm giờ hàng đầu

 

Thương hiệu đồng hồ Breitling

 

Đồng hồ bấm giờ Breitling Navitimer

Breitling đã tạo ra một số đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử. Một số đồng hồ bấm giờ nổi tiếng này vẫn còn là một phần trong bộ sưu tập của họ cho đến ngày nay, trong khi một số chiếc đã ngừng sản xuất theo thời gian vẫn rất được các nhà sưu tập đồng hồ bấm giờ cổ điển ưa chuộng. Nổi tiếng nhất chắc chắn là chiếc Breitling Navitimer mang tính biểu tượng. Chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho phi công này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1954 và đã trở thành mẫu đồng hồ Breitling dễ nhận biết nhất từ ​​trước đến nay. Breitling đã phát hành một số đồng hồ bấm giờ tuyệt vời trong những năm 1950 và 60, từ AVI ref. 765, đến Chronomat, từ Premier đến các mẫu Top Time nổi tiếng. Danh sách các đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng của họ dường như vô tận. Trên hết, nhiều chiếc trong số đó được trang bị bộ máy bấm giờ nổi tiếng của Venus và Valjoux. Ngoài ra, Breitling còn là thành viên của tập đoàn các thương hiệu giới thiệu bộ máy Chronomatic nổi tiếng, một trong ba bộ máy bấm giờ tự động đầu tiên được phát hành vào năm 1969 cùng với bộ máy Zenith El Primero và Seiko 6139. Ấn tượng nhất là việc thương hiệu phát hành Caliber B01 được sử dụng trong nhiều đồng hồ của họ ngày nay. Nó đã giúp đưa Breitling trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ bấm giờ ưu tú nhất hiện nay. 

Thương hiệu đồng hồ Zenith

 

Một hãng đồng hồ khác nổi tiếng với những chiếc đồng hồ bấm giờ tuyệt vời là Zenith. Thương hiệu đồng hồ này là một trong ba bên tham gia cuộc đua giới thiệu đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên vào năm 1969. Đó là khi Zenith giới thiệu bộ máy El Primero có tần số dao động lên đến 36.000 vph để mang đến mức độ chính xác cao. Trên hết, các kim giây trên cả màn hình hiển thị thời gian và kim đồng hồ bấm giờ trung tâm dường như lướt nhẹ nhàng trên mặt số, khiến người xem thực sự thích thú. Năm 1969, Zenith giới thiệu ba mẫu El Primero và từ đó đã trở thành biểu tượng thương hiệu. 

Đồng hồ bấm giờ Zenith Chronomaster

Mặc dù mọi việc không phải lúc nào cũng suôn sẻ đối với Zenith sau cuộc khủng hoảng thạch anh, nhưng bộ máy El Primero luôn được coi là hoàng gia của đồng hồ bấm giờ. Zenith vẫn sử dụng phiên bản hiện đại của bộ máy El Primero cho bộ sưu tập Chronomaster của họ. Dòng Revival trong bộ sưu tập này mang các phiên bản hiện đại của A384, A385 và A386 cổ điển của họ. Ngoài ra còn có Chronomaster Sport rất phổ biến, mặc dù giống với Rolex Daytona nhưng chắc chắn có sức hấp dẫn và sự thay đổi riêng. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy các bộ máy El Primero trong một số bộ sưu tập đồng hồ Defy của thương hiệu.

Thương hiệu đồng hồ TAG Heuer

 

Một thương hiệu khác có truyền thống phong phú về sản xuất một số đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng nhất là TAG Heuer, hay đơn giản là Heuer như tên gọi của thương hiệu này trước khi TAG được thêm vào năm 1985. TAG Heuer đã sản xuất một số đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng nhất trong những năm 1960 và 1970.

TAG Heuer Autavia, Camaro và Monaco là một số cái tên lừng lẫy hơn trong di sản Heuer. Hầu hết các bạn cũng sẽ biết đến chiếc Monaco mang tính biểu tượng với vỏ hình vuông và sự kết hợp màu xanh và đỏ đáng chú ý. Nó đã trở nên nổi tiếng nhờ Steve McQueen trong bộ phim Le Mans năm 1971. Năm 1969, Heuer là một trong những thương hiệu giới thiệu một trong những bộ máy bấm giờ tự động mới đầu tiên. Khi Breitling giới thiệu Chronomatic, Heuer có Calibre 11 cho phiên bản cùng loại chuyển động của họ. Tuy nhiên, đây không phải là chiếc đồng hồ bấm giờ huyền thoại đầu tiên của thương hiệu, bởi vì ngay cả trước đó, hãng đã cho ra mắt một số sản phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại trong ngành. 

Đồng hồ bấm giờ TAG Heuer Autavia

Ngày nay, thương hiệu TAG Heuer vẫn có các mẫu Monaco, Carrera và Autavia trong bộ sưu tập của mình. Trong khi Monaco được coi là phiên bản hiện đại của mẫu cổ điển nguyên bản thì Autavia và Carrera, mặc dù được lấy cảm hứng từ tinh thần của quá khứ nhưng lại rất khác so với những mẫu xe mang tính biểu tượng mà chúng ta biết với những cái tên này. TAG Heuer tự hào về di sản phong phú của mình và sẽ thường xuyên phát hành các phiên bản hiện đại của những tác phẩm kinh điển mang tính biểu tượng của họ. Nó nhắc nhở chúng ta tại sao TAG Heuer lại là một thương hiệu đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng.

Ngoài Zenith, Breitling, TAG Heuer thì Omega và A. Lange & Söhne cũng là những nhà sản xuất vô cùng nổi tiếng về đồng hồ bấm giờ. Nếu bạn đang tìm kiếm sự kết hợp giữa chức năng và thiết kế đẳng cấp, những thương hiệu này chắc chắn là lựa chọn hàng đầu cho bộ sưu tập đồng hồ của bạn. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các hãng nổi tiếng về đồng hồ bấm giờ với phân khúc bình dân hơn như Longines, Tissot, Seiko, Citizen, Casio,...để bạn có thể trải nghiệm.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 3 thương hiệu hàng đầu về đồng hồ bấm giờ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.39067 sec| 991.664 kb