Tương lai cho ngành đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2024

Tương lai cho ngành đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2024

11/12/2023 - Tác giả: Linh Linh
Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đang thống trị thị trường quốc tế. Đồng hồ kỹ thuật số và thông minh chưa thực sự tác động đến ngành đồng hồ Thụy Sĩ vì chúng là hai sản phẩm khác nhau, đặc biệt là khi nói đến phân khúc cao cấp. Vậy tương lai nào cho ngành đồng hồ Thụy Sĩ trong năm 2024 sắp tới?

Mỹ đã vượt qua Trung Quốc và Hồng Kông để trở thành thị trường lớn nhất cho đồng hồ Thụy Sĩ. Với mức tăng 23,9%, Bắc và Nam Mỹ đạt mức tăng trưởng cao nhất và chiếm 19% xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2022, theo FH. Tại Trung Quốc và Hồng, doanh số bán hàng giảm lần lượt 13,6% và 10,5%. Trong năm 2023, doanh số tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng và dự báo năm 2024 sẽ là năm ngành đồng hồ Thụy Sĩ có những đổi mới, những kế hoạch mới!

 

Đổi mới so với nhận diện thương hiệu 

Các công ty đồng hồ Thụy Sĩ thực hiện việc đổi mới chủ yếu theo hai cách:

Đầu tiên, một công ty đổi mới bằng cách phát triển các mẫu mã và thiết kế mới để vẫn hấp dẫn. Ví dụ, việc kết hợp các vật liệu mới vào đồng hồ với mục tiêu thay thế dầu cho các bánh xe chuyển động của nó.

Thứ hai, khi nói đến thiết kế, mỗi thương hiệu đều có xu hướng cân bằng giữa sự phát triển và bảo tồn mẫu mã của mình.

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH có trụ sở tại Biel/Bienne

Trong số 250 thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH là công ty đồng hồ trong khi số còn lại là nhà cung cấp. Một số thương hiệu mang tính truyền thống hơn trong khi những thương hiệu khác lại mang tính đột phá

Các thương hiệu truyền thống phải thực hiện một số bước phát triển trong các mô hình mà không phá hủy chính mô hình đó. Điều này có nghĩa là một mẫu truyền thống có thể điều chỉnh kích thước của nó thành kích thước lớn hơn một chút hoặc thay đổi màu sắc của mặt số. Nó cũng có thể giới thiệu đá quý và/hoặc thay đổi dây đeo tay. Các thương hiệu có thể thử nghiệm các yếu tố thiết kế khác nhau, nhưng điều quan trọng là “người tiêu dùng luôn nhận ra mẫu mã ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Các công ty đồng hồ Thụy Sĩ sau đây có thể được coi là thương hiệu truyền thống: Rolex; Patek Philippe; Longines; Breitling; TagHeur... và một số khác.

Sau đó là thương hiệu đột phá trong ngành: Richard Mille. Trong thập kỷ qua, công ty đã chuyển mình thành một thương hiệu hàng đầu thông qua sự kết hợp giữa thiết kế tiên phong với thực tế là bộ máy đồng hồ của họ được mô phỏng theo động cơ của ô tô.  

 

Vấn đề hàng giả 

Với thành công đáng mơ ươcs của mình, ngành đồng hồ Thụy Sĩ cũng phải đối mặt với vô số thách thức, trong đó có cuộc chiến chống hàng giả.

Mỗi năm, chính phủ Thụy Sĩ tiêu hủy từ một đến hai triệu hàng giả. Mục tiêu của họ không phải là ngăn chặn hàng giả vì điều đó sẽ không thực tế, nhưng điều quan trọng đối là duy trì niềm tin của người tiêu dùng đối với đồng hồ thật của Thụy Sĩ.  Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH đang cố gắng giảm khả năng xuất hiện của hàng giả. 

Chính phủ Thụy Sĩ tiêu hủy đồng hồ giả

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH cũng đang tổ chức đào tạo cho các cơ quan thực thi pháp luật và hải quan trên toàn thế giới về cách phát hiện, ngăn chặn và thu giữ hàng giả. Việc tiêu hủy hàng giả được tổ chức tại địa phương nơi hàng giả bị thu giữ: Trung Quốc, Dubai, UAE, Pakistan, Châu Âu...

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH cũng cung cấp phân tích chuyên môn cho các tòa án liên quan chủ trì việc xử lý hàng giả bị tịch thu, giúp cơ quan này có cơ hội khám phá nguồn gốc của hàng giả. 

Chiến trường chống lại hàng giả cũng diễn ra trên mạng xã hội, Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH giám sát một nhóm chịu trách nhiệm đóng cửa ngay lập tức bất kỳ hàng giả nào được quảng cáo.

 

'Sản xuất tại Thụy Sĩ' - 'Swiss Made'

Bern quản lý chặt chẽ thuật ngữ 'Swiss Made', yêu cầu các công ty đồng hồ khác nhau phải tuân thủ các yêu cầu sau: Tất cả các phát triển kỹ thuật phải được thực hiện ở Thụy Sĩ; chuyển động trong động cơ phải là Thụy Sĩ; việc lắp ráp đồng hồ phải diễn ra ở Thụy Sĩ; sản phẩm cuối cùng phải được sản xuất tại Thụy Sĩ; và cuối cùng, 65% nguyên liệu làm đồng hồ phải được mua ở Thụy Sĩ. Pasche giải thích: “Nếu không đáp ứng được năm điều kiện này, một công ty không thể tự xây dựng thương hiệu là 'Swiss Made'.

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH cũng là một phần của Economiesuisse - tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp lớn nhất đất nước được giao nhiệm vụ định hình các chính sách điều tiết từ thuế đến năng lượng và thậm chí cả chính sách đối ngoại. 

Vị trí 'Thợ sửa đồng hồ' đáng mơ ước được pháp luật bảo vệ.

Trong khi đó môi trường pháp lý của Thụy Sĩ là “khá tốt”, với mức thuế và VAT thấp so với các nước láng giềng. 

Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH cũng tham gia vận động hành lang và quan hệ với chính phủ trong các thị trường khác nhau nơi bán đồng hồ của họ để đảm bảo rằng thuế thấp để hàng hóa của họ có thể bán được. Ở trong nước, họ vận động chính phủ Thụy Sĩ thúc đẩy các chính sách thương mại tự do đồng thời cung cấp các phân tích kinh tế và thị trường toàn cầu cho các nhà sản xuất của mình. 

Tuy nhiên rằng thị trường toàn cầu đang thiếu hụt đồng hồ vì thiếu nhân công ở Thụy Sĩ. Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ FH nói: “Việc sản xuất không thể theo kịp nhu cầu”, đặc biệt đề cập đến một số thương hiệu nổi tiếng nhất đất nước. Để những thương hiệu này duy trì chất lượng và giá trị cao, họ không thể chỉ tăng trưởng sản xuất để đáp ứng nhu cầu. Một số công ty tăng sản lượng, nhưng không thể tăng gấp đôi hoặc gấp ba vì không có đủ vốn nhân lực và tài nguyên thiên nhiên để đáp ứng nhu cầu.”

Ngành công nghiệp đồng hồ trị giá 25,8 tỷ USD là nhà xuất khẩu lớn thứ ba của Thụy Sĩ

Về những điều kiện cần thiết để trở thành 'Thợ đồng hồ' ở Thụy Sĩ, Chủ tịch FH tiết lộ rằng để trở thành một 'Thợ đồng hồ' ở Thụy Sĩ, cần phải hoàn thành chương trình học việc bốn năm, danh hiệu đáng mơ ước này được bảo vệ theo luật nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất cho ngành. 

Đối với những ai đang cân nhắc nên mua chiếc đồng hồ nào, thị trường đồng hồ Thụy Sĩ rất đa dạng va việc lựa chọn một chiếc đồng hồ là vấn đề về sở thích và giá cả, bởi Thụy Sĩ có 250 thương hiệu, mỗi thương hiệu đều có bản sắc riêng.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tương lai cho ngành đồng hồ Thụy Sĩ vào năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.11984 sec| 1008.313 kb