NHỮNG “CÁCH” GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ MỘT CÁCH DỄ DÀNG

NHỮNG “CÁCH” GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ MỘT CÁCH DỄ DÀNG

31/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Đồng hồ hiện nay là vật dụng rất phổ biến. Mỗi người đàn ông hầu như ai cũng có một chiếc đồng hồ đeo tay. Đeo, sử dụng và bảo quản đồng hồ là một quá trình đòi hỏi bạn phải cẩn thận và khéo léo. Việc bỏ qua những lưu ý trong quá trình sử dụng đồng hồ có thể làm hỏng chiếc đồng hồ của bạn một cách dễ dàng dù cho chúng có được sản xuất từ đâu đi nữa. Cùng Duy Anh Watch tìm hiểu những “cách” dễ khiến hủy hoại đồng hồ đeo tay nhé.

1. Thường xuyên chơi thể thao với đồng hồ đeo tay

 

đồng hồ đeo tay


Chạy, chơi tennis, cầu lông, đá bóng,… vận động quá mạnh khi đeo đồng hồ là cách giết chết chiếc đồng hồ của bạn một cách từ từ. Trừ dòng đồng hồ điện tử, và những mẫu đồng hồ thiết kế riêng để chơi thể thao thì hầu hết những cố máy thời gian hiện nay khá là “dị ứng” với các hoạt động mạnh. Đồng hồ đeo tay thường được trang bị một vài vật liệu, chi tiết chống sốc tuy nhiên chúng không phù hợp với hoạt động chơi thể thao hay vận động mạnh. Việc sử dụng đồng hồ không chuyên dụng trong quá trình này có thể làm hỏng mọi linh kiện bên trong.

2. Không quan tâm đến khung giờ chỉnh lịch

 

đồng hồ orient


Những chiếc đồng hồ được trang bị tính năng lịch vạn niên đều có cơ chế lịch tự động nhảy vào một khoảng thời gian nhất định. Vào thời gian này, số bên trong cửa sổ thứ/ ngày/ tháng thường bị lệch đi chứ không phải chính giữa. Và dấu hiệu này được xem như một lời cảnh bảo bạn không nên tùy chỉnh những tính năng trên vào khoảng thời gian này.Mỗi nhà sản xuất sẽ ấn định một khung giờ nhảy ngày riêng biệt. Nhưng có một lời khuyên bạn có thể chỉnh lịch từ 21h đến 9h sáng hôm sau (theo giờ trên đồng hồ). Đặc biệt nếu như thấy tình trạng số ngày bị lệch khỏi ô thì đừng vội mà chỉnh lịch ngay lúc đó.

 

3. Đặt đồng hồ cạnh các thiết bị có từ trường

 

đồng hồ omega


Từ trường có thể gây hại đến bất kì loại đồng hồ nào. Từ trường từ những thiết bị như máy tính, tủ lạnh, tivi, … làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động cũng như độ chính xác của đồng hồ.Khi bước chân vào khu vực có từ trường mạnh hoặc đơn giản là nhiễm từ, những chiếc đồng hồ đều bị ảnh hưởng dù ít hay nhiều. Nếu là một chiếc đồng hồ chạy bằng pin, khả năng rất cao, khi gặp từ trường mạnh, nó sẽ hỏng ngay lập tức. Còn những chiếc đồng hồ cơ lại có khả năng chịu đựng tốt hơn, nhưng dù sao chúng cũng sẽ bị lỗi, chạy không chính xác.

 

4. Điều chỉnh khi đang ở dưới nước/ Để đồng hồ vô tư tắm mưa

 

đồng hồ lặn tissot


Trừ các loại đồng hồ được thiết kế đặc biệt với khả năng chống nước tuyệt vời hay nói một cách khác là những thiết kế đồng hồ chuyên dụng dành cho vận động viên, nhà thám hiểm đại dương thì còn lại hầu hết đồng hồ bán trên thị trường đều có khả năng chống thấm nước ở mức độ nhẹ. Do đó, việc điều chỉnh đổng hồ dưới nước là việc làm tối kị. Điều chỉnh đồng hồ lúc này sẽ tạo ra khe hở ở núm vặn và nước sẽ đi vào bên trong. Với những linh kiện từ kim loại thì chắc chắn nước là “kẻ thù” số một rồi! Chính vì thế mà đồng hồ lặn ra đời. 

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc cho đồng hồ dầm mưa quá lâu, mang đi xông hơi, ăn lẩu, … để đảm bảo an toàn cho chúng nhé!

 

5. Không bảo trì định kỳ máy đồng hồ

 

đồng hồ tissot


Một chiếc đồng hồ dù cơ hay pin thì sau một thời gian sử dụng sẽ luôn gặp phải hiện tượng như bụi bẩn tích tụ lâu ngày, khô dầu, trầy xước vỏ hay mặt kính, … và rõ ràng rằng những hiện tượng đó có thể khiến cho chiếc đồng hồ của bạn không thể hoạt động một cách trơn tru và nhịp nhàng được. Việc bảo dưỡng đồng hồ không chỉ giúp lấy lại vẻ mới mẻ cho ngoại hình mà còn giúp cho cỗ máy có thể hoạt động như mới. Thế nên, đừng bỏ qua thời hạn bảo dưỡng cho chiếc đồng hồ của bạn nhé!

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về NHỮNG “CÁCH” GIẾT CHẾT ĐỒNG HỒ MỘT CÁCH DỄ DÀNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.14461 sec| 976.516 kb