SO SÁNH ĐỒNG HỒ SEIKO 5 SPORT SRPE65K1 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S

SO SÁNH ĐỒNG HỒ SEIKO 5 SPORT SRPE65K1 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S

06/11/2020 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Sau rất nhiều năm, cuối cùng Seiko – thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản cũng đã quyết định làm mới dòng đồng hồ Seiko 5 quân đội vốn đã rất thành công của mình mà cụ thể đó chính là phiên bản Seiko 5 Sport SRPE65K1. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Duy Anh Watch khám phá phiên bản mới có những gì nổi bật và có xứng đáng để thay thế phiên bản cũ SNZG09K1S hay không?

1. Seiko 5 Sport SRPE65K1 – Sự ra đời thay thế cho Seiko 5 quân đội SNZG09K1S

Với những bạn trẻ yêu thích đồng hồ thì chắc chắn trong vài năm qua cái tên Seiko 5 quân đội đã trở nên quá quen thuộc thậm chí đây còn được coi là chiếc đồng hồ quốc dân, xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của bất cứ ai và là lựa chọn hoàn hảo cho những người mới chơi đồng hồ cơ. Seiko 5 quân đội mang một cá tính khác biệt, trẻ trung như chính tinh thần ban đầu mà hãng đồng hồ Nhật Bản đã gắn cho dòng sản phẩm này.

Người ta yêu thích Seiko 5 quân đội vì nó không bao giờ bị lẫn vào hàng vạn thiết kế Dress Watch nhàm chán, lại được sở hữu bộ máy cơ học tự động bền bỉ đến từ 1 thương hiệu danh tiếng lâu đời, kim giây trôi mượt mà, nắp đáy trong suốt và đặc biệt là mức giá cực kỳ dễ chịu, chỉ khoảng 3 triệu đồng cho bản 37mm và 5 triệu đồng cho bản 42mm mà cho dù chỉ là một cậu sinh viên hoặc một người mới đi làm đều có thể sở hữu.

Tuy nhiên, thời gian trôi qua, khi mà mọi thứ đều phát triển thì một huyền thoại cũng dần bộc lộ sự lạc hậu của nó. Và đó chính là lúc mà Seiko thấy cần phải có 1 sự thay đổi. Đó chính là sự ra đời của mẫu SRPE65K1 - Seiko 5 Sports 2020, phiên bản đồng hồ cơ tự động phong cách quân đội mới nhất của Seiko thay thế cho huyền thoại quân đội SNZG09K1S.

2. So sánh Seiko 5 Sport SRPE65K1 Seiko 5 quân đội SNZG09K1S

Seiko 5 Sport 2020 SRPE65K1 ra đời đáp ứng một cách tuyệt vời sự mong chờ của người hâm mộ. Một chiếc Beater Watch - đồng hồ thể thao đa dụng mang đậm chất lính. Vẫn mang vẻ hầm hố, mạnh mẽ, nam tính đồng thời thể hiện được sự trau chuốt về độ hoàn thiện cũng như những cải tiến kỹ thuật đáng kể.

 

Mặt số 2 mẫu đồng hồ Seiko SRPE65K1(trái) và SNZG09K1S(phải)

 

-Về mặt số: Bạn vẫn sẽ được chiêm ngưỡng một mẫu đồng hồ có mặt tròn như phiên bản trước, nhưng ngoại hình đã thay đổi đáng kể. Mặt số kiểu phi công với 2 vòng số Arab được thay thế bằng bộ kim kích thước lớn cùng những cọc số bọt nước đặc trưng của đồng hồ lặn. Thiết kế này sẽ tạo nên vẻ thanh thoát, trẻ trung hơn và cũng dễ phối với nhiều trang phục khác nhau hơn. Và đương nhiên, dạ quang của phiên bản mới cũng sẽ ấn tượng hơn.

SEIKO 5 SPORTS SRPE65K1

Bộ vỏ Seiko 5 Sports SRPE65K1

-Về bộ vỏ: So với phiên bản SNZG thì Seiko 5 Sport có bộ vỏ được hoàn thiện cao cấp vượt trội. Nhìn từ mọi góc độ, Seiko đã phối hợp các hình thức hoàn thiện bóng và phay xước đan xen vừa hài hòa và ấn tượng, tạo trải nghiệm thị giác tuyệt vời hơn rất nhiều so với bộ vỏ nhàm trên phiên bản cũ. Mức giá chỉ cao hơn một chút, nhưng cảm giác thích thú khi ngắm nhìn và lên tay lại tuyệt vời hơn rất nhiều. Thay đổi cũng nằm ở vị trí núm chỉnh được đưa trở lại góc 4 giờ như nguyên mẫu đầu tiên của Seiko 5, vành bezel phẳng hoàn thiện phay xước thay thế cho bezel cong 2 chiều được coi như 1 tiến bộ bắt kịp thời đại hưởng ứng sự lên ngôi của những thiết kế thể thao sang trọng thịnh hành nhất hiện nay.

SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S

Bộ vỏ Seiko 5 quân đội SNZG09K1S

-Về bộ dây: Với phiên bản mới đã sử dụng kiểu dây dù theo đúng kiểu quân đội nguyên bản, đó là dây một mảnh liền được luồn qua đáy đồng hồ thay cho kiểu dây 2 mảnh trên phiên bản cũ. Thiết kế này đưa chiếc đồng hồ mới về đúng ý nghĩa của đồng hồ quân đội, có nghĩa là sở hữu một bộ dây với chất liệu chịu nước, chịu bụi bẩn, bền bỉ, dễ vệ sinh và đặc biệt là dễ thay thế, tháo lắp. Chỉ có 1 điểm yếu duy nhất là nó sẽ che mất đi phần lộ máy phía sau. Nhưng không sao, nếu muốn quan sát những chuyển động cơ học đẹp mắt bên dưới, bạn chỉ cần nới dây ra 1 chút.

Mặt sau Seiko SRPE65K1(trái) và Seiko SNZG09K1S(phải)

<">- Về bộ máy: Caliber 7S36 được sử dụng trên phiên bản cũ vốn đã là một trong những bộ máy thành công nhất của Seiko ra mắt lần đầu năm 1996, tức là cách đây 25 năm. Bộ máy này chạy ở tần số 3Hz, sở hữu 23 chân kính, cung cấp tối đa 41 giờ trữ cót. Độ chính xác, ổn định tốt cùng việc dễ dàng sửa chữa và bảo trì khiến của 7S36 được tin dùng qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, bộ máy này chỉ đơn thuần có cơ chế lên cót tự động, nó không có khả năng kết hợp lên cót bằng tay cũng như tính năng dừng kim giây khi chỉnh giờ Hacking Stop. Điều này sẽ là một điều khá bất tiện khi bạn không thường xuyên sử dụng đồng hồ hoặc sở hữu nhiều đồng hồ khác nhau. Những bất tiện này đã được giải quyết với bản nâng cấp mang tên 4R36 được trang bị ở phiên bản mới. Đây là bộ máy nâng cấp từ 7S36, cũng chạy ở tần số 3Hz, lượng trữ cót tương đương nhưng được bổ sung thêm 1 chân kính và quan trọng nhất là hỗ trợ cả lên cót bằng tay và Hacking Stop cực kỳ tiện lợi. Caliber này được Seiko giới thiệu năm 2011 và khi đó chỉ phổ biến trên các dòng máy cơ trung cấp như Basic Line của Presage hay một số mẫu Prospex và nay, Seiko tăng cường nó cho Seiko 5 đời mới, một điều thật sự tuyệt vời.

Với những thay đổi đáng kể đó đã đủ thuyết phục bạn lựa chọn Seiko 5 Sport SRPE65K1 chưa?

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về SO SÁNH ĐỒNG HỒ SEIKO 5 SPORT SRPE65K1 VÀ SEIKO 5 QUÂN ĐỘI SNZG09K1S
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.56873 sec| 2532.297 kb