HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG WORLDTIMER TRÊN ĐỒNG HỒ FC-718MC4H6

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG WORLDTIMER TRÊN ĐỒNG HỒ FC-718MC4H6

20/05/2019 - Tác giả: DuyanhWatch
Dù được đánh giá là thương hiệu đồng hồ “non trẻ” nhưng Frederique Constant đã để lại những dấu ấn rất lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ. Bằng sự sáng tạo,  Frederique Constant đã cho ra mắt rất nhiều mẫu đồng hồ với đa dạng chức năng từ đơn giản đến phức tạp. Trong đó, có thể kể đến các mẫu đồng hồ có chức năng Worldtimer (giờ thế giới), với chức năng này, người dùng có thể cùng lúc xem giờ của nhiều thành phố trên thế giới. Để sản xuất những chiếc đồng hồ có chức năng này đòi hỏi trình độ kỹ thuật rất cao. Để có cái nhìn cụ thể về chức năng độc đáo này, Duy Anh Watch sẽ hướng dẫn sử dụng tính năng Worldtimer trên chiếc đồng hồ Frederique Constant FC-718MC4H6

1. Thiết kế mặt số tính năng Worldtimer trên FC-718MC4H6 có gì đặc biệt?

 

         

Về phong cách thiết kế, chiếc FC-718MC4H6 được đánh giá rất cao bởi phần mặt thoáng và dễ quan sát, các chi tiết mặt số được sắp xếp cân đối. Đặc trưng của đồng hồ có tính năng Worldtimer là khá nhiều chi tiết nên thường sẽ có size mặt lớn. Tên các thành phố cùng các chữ số Ả Rập sử dụng tone màu đen cùng thiết kế nhỏ gọn. Mặt đồng hồ được phân chia thành 2 tone màu rõ rệt đen và trắng. Các vạch chỉ giờ, tên thành phố cùng kim với tone màu đen nổi bật trên nền trắng giúp việc quan sát giờ trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả vành 24 giờ World Timer cũng được phân biệt rõ ràng với tone màu trắng để chỉ giờ ban ngày và tone màu đen hiển thị ban đêm. Hơn nữa. phần mặt trung tâm sử dụng họa tiết Clous de Paris để tách biệt chức năng giờ hiện tại và giờ của các thành phố khác.         

 

2. Hướng dẫn sử dụng tính năng Worldtimer trên đồng hồ FC-718MC4H6          

Giờ GMT là giờ mặt trời tại Đài thiên văn Hoàng gia Greewich tại Luân Đôn, Anh. Nơi đây được quy ước nằm trên kinh tuyến số 0 gọi là gốc 0. Sau đó các múi giờ khác sẽ (+) hoặc (-) thêm tùy vào việc nằm xa hay gần gốc 0. Về phần chức năng, tính năng Worldtimer là tính năng nổi bật nhất nhưng cũng khó sử dụng thành thạo nhất. Để chỉnh được giờ Worldtimer trên chiếc đồng hồ  FC-718MC4H6, bạn cần phải biết được thời gian của một trong những thành phố có tên trong vành ngoài cùng trên mặt số. Cơ bản nhất, hãy nhớ giờ Việt Nam trùng với giờ Bangkok. Tiếp theo, đổi sang dạng giờ 24h, nghĩa là bạn cần nhớ 2 giờ chiều là 14 giờ. Cuối cùng, rút núm chỉnh giờ ra một nấc, xoay núm ngược chiều kim đồng hồ để xoay vành hiển thị tên các thành phố để tên của thành phố đó trùng đúng với giờ trên vành giờ World Timer. Những lần đầu sử dụng bạn sẽ thấy bỡ ngỡ, khó sử dụng nhưng sau một thời gian sử dụng quen bạn sẽ thấy tính năng trên đồng hồ này thật thú vị phải không ạ?

 

đồng hồ FC FC-718MC4H6

         

Để thiết lập được tính năng worldtimer trên FC-718MC4H6 phải kể đến bộ máy in – house FC-718 được thiết kế bởi Frederique Constant. Mỗi cỗ máy in-house thường đi kèm với những câu chuyện thú vị và có một sự quyến rũ kỳ lạ với những người chơi đồng hồ. Ấn tượng đầu tiên đó là những chiếc ốc xanh cùng bánh cân bằng được sắp xếp một cách rất hợp lý. Bên cạnh đó, các vân guilloche được làm một cách tỉ mỉ và bắt mắt. Một số thông số cơ bản của bộ máy như tần số dao động 28800vph, 26 chân kính cùng lượng dự trữ cót 42h. Bộ máy này được giới chơi đồng hồ đánh giá khá cao bởi độ ổn định và độ hoàn thiện cao. Các thông số đều ở mức cơ bản, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người sử dụng.

Có thể nói, sở hữu chiếc đồng hồ Frederique Constant FC-718MC4H6 có tính năng Worldtimer là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người thường xuyên phải di chuyển giữa các quốc gia đặc biêt là doanh nhân hay những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh; hoặc nếu bạn yêu thích du lịch, ưa xê dịch thì sử dụng đồng hồ Frederique Constant Worldtimer FC-718MC4H6 cũng là lựa chọn hoàn hảo.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TÍNH NĂNG WORLDTIMER TRÊN ĐỒNG HỒ FC-718MC4H6
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.09039 sec| 977.344 kb