The Citizen AQ4103-16E với vật liệu Super Titanium

The Citizen AQ4103-16E với vật liệu Super Titanium

25/03/2024 - Tác giả: DuyanhWatch
Trong chế tác đồng hồ, khi nói đến vật liệu Titanium phải kể đến thương hiệu Citizen. Không chỉ là Titanium đơn thuần, hãng còn tạo ra những phiên bản làm từ Super Titanium. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng chúng tôi khám phá The Citizen AQ4103-16E với vật liệu Super Titanium.

Bộ vỏ được làm từ Super Titanium

 

Bộ vỏ chế tác từ Super Titanium

The Citizen AQ4103-16E có bộ vỏ màu vàng đến từ lớp phủ Duratect và Super Titanium là vật liệu đã được đăng ký nhãn hiệu giúp tăng thêm độ cứng và khả năng chống trầy xước. Đặc biệt, chất liệu Super titanium sẽ khiến cho đồng hồ trở nên siêu nhẹ.

Citizen AQ4103-16E với số lượng giới hạn chỉ 350 chiếc, nằm ở vị trí gần cao nhất trong cơ cấu định giá của thương hiệu ở mức 3.800 USD và thể hiện năng lực của Citizen trong chế tạo đồng hồ thạch anh có độ chính xác cao. Đây là loại đồng hồ nhằm cạnh tranh với những chiếc như Grand Seiko và trong khi nhiều người có thể chế giễu mức giá như vậy đối với thạch anh nhưng thực sự ở mức giá này Citizen đã đem đến một trong những mẫu đồng hồ tốt nhất với độ chính xác vượt trội.

Độ chính xác vượt trội và đa tính năng

 

The Citizen AQ4103-16E

Citizen Calibre A060 tự hào có độ chính xác cực cao đến ±5 giây mỗi năm. Đồng hồ có kim giờ độc lập cho phép bạn thay đổi thời gian mà không cần dừng đồng hồ, điều này tất nhiên rất hữu ích khi đi du lịch. Nhưng đó mới chỉ là khởi đầu cho những gì bạn nhận được với mức giá dưới 4.000 USD này.

Bộ chuyển động cũng cung cấp tính năng lịch vạn niên, nghĩa là ngày tự động thay đổi chính xác vào cuối mỗi tháng. Ngoài ra, bạn còn nhận được chỉ báo dự trữ năng lượng, cảnh báo sạc không đủ, chức năng tiết kiệm năng lượng, phát hiện sốc, điều chỉnh vị trí kim tự động, hiệu chỉnh chênh lệch thời gian và chức năng lịch chuyển sang lúc nửa đêm. Và nếu tất cả những điều đó vẫn chưa đủ thì bộ chuyển động còn được trang bị công nghệ Eco-Drive, nghĩa là nó được cung cấp năng lượng bền vững từ bất kỳ nguồn sáng nào.

Việc sử dụng super titanium cho phép chiếc đồng hồ này hoạt động ở mức độ cao trong một thiết kế nhẹ và chống trầy xước với tông màu vàng có nhiều phương pháp hoàn thiện. Vỏ có khả năng chống nước lên đến 100m và The Citizen có dây đeo bằng da dẻo với hệ thống triển khai và móc cài màu vàng có cùng cách hoàn thiện như của bộ vỏ.

Dành cho cổ tay có chu vi từ nhỏ đến vừa phải

 

Dây đeo bằng da

Citizen AQ4103-16E là một chiếc đồng hồ có chức năng thực sự nghiêm túc, nhưng còn hình thức bên ngoài và cách nó đeo thì sao? Nó bóng bẩy cả về hình thức lẫn cảm giác. Nó có đủ các yếu tố đặc biệt nhưng đồng hồ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được trong hoạt động hàng ngày. Và một trong những điều mà người hâm mộ yêu thích ở mẫu The Citizen này chính là kích thước vỏ 38mm. Nó cực kỳ hoàn hảo và đối với một chàng trai có chu vi tay có phần khiêm tốn đến vừa phải. Đây sẽ là một phụ kiện rất lý tưởng dành cho những người đam mê chuyên nghiệp trẻ tuổi đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cao cấp mà không tốn nhiều tiền. Dây đeo bằng da mềm mại cũng giúp chiếc đồng hồ thực sự ôm sát cổ tay. 

Mặt số với kết cấu mờ

 

Mặt số đồng hồ toát lên sự nam tính, cuốn hút với kết cấu mờ. Thương hiệu gọi đây là mặt số "washi paper" chịu ảnh hưởng trực tiếp từ kết cấu của Tosa washi, được sử dụng trong màn trượt shoji ở Nhật Bản để đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian sống.

Mặt số washi paper

Biểu tượng của The Citizen là một con đại bàng với đôi cánh dang rộng. Với thị lực cực kỳ mạnh mẽ, đại bàng có thể phát hiện ra con mồi từ khoảng cách xa tới 1.000 mét. Do đó, đại bàng là biểu tượng của tầm nhìn xa và hành động dựa trên tầm nhìn rõ ràng về tương lai. Từ xa xưa, đại bàng cũng đã hợp tác chặt chẽ với con người.

Chính những đặc tính này đã khiến thương hiệu lấy đại bàng làm biểu tượng cho cam kết đôi của The Citizen là “luôn nhìn về phía trước và theo đuổi lý tưởng” và “trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dùng”. Vì thế, giống như các mẫu The Citizen khác thì ở phiên bản này cũng thể hiện biểu tượng đại bàng sải cánh ở vị trí góc 6 giờ trên mặt số và trên vỏ đáy. Họa tiết này được chế tác một cách tỉ mỉ bằng phương pháp truyền thống của Nhật Bản gọi là Sunago-maki. Mặt số được làm thủ công bởi những người thợ làm giấy bậc thầy, đảm bảo rằng mỗi mặt số đều có một không hai. Khung cửa sổ ngày, các chữ số trong cửa sổ ngày đó và việc áp dụng nhãn hiệu Citizen đều nói lên mức độ hoàn thiện cao trong việc tạo ra chiếc đồng hồ này. Ngay cả phần nắp lưng kín cũng được thực hiện rất tốt.

Như vậy, The Citizen AQ4103-16Ecó thiết kế rất đẹp, độ chính xác vượt trội cùng nhiều tính năng khác. Dự đoán, đây sẽ là một trong những chiếc đồng hồ sẽ được đông đảo tín đồ săn lùng trong thời gian tới.

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về The Citizen AQ4103-16E với vật liệu Super Titanium
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.32901 sec| 991.805 kb