GIẢI ĐÁP NHANH GỌN VỀ 6 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỒNG HỒ

GIẢI ĐÁP NHANH GỌN VỀ 6 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỒNG HỒ

16/11/2022 - Tác giả: Hằng Nguyễn
Nhiều người luôn cho rằng: “Đồng hồ Thụy Sỹ phải rất đắt tiền hoặc đồng hồ cứ có dòng chữ “Swiss made” đều là đồng hồ Thụy Sỹ hay đồng hồ càng đắt sẽ càng chính xác….”. Vậy những quan niệm này liệu có đúng? Hãy cùng Duy Anh Watch giải đáp nhanh gọn về 6 hiểu lầm phổ biến về thương hiệu và đồng hồ trong nội dung dưới đây:

1. Đồng hồ Thụy Sỹ rất đắt tiền

 

Câu trả lời: SAI

Với dân chơi đồng hồ hoặc xe hơi thường rỉ tai nhau rằng: “ Đến Đức mua ô tô, đến Thụy Sỹ mua đồng hồ”. Trong suốt hàng trăm năm qua, đồng hồ đến từ các thương hiệu Thụy Sỹ đã quá nổi tiếng về đẳng cấp, chất lượng, vì thế trong suy nghĩ của mọi người thì “đồng hồ Thụy Sỹ rất đắt”. Đây là một nhận định sai lầm. Bởi đồng hồ Thụy Sỹ rất đa dạng với sự xuất hiện của rất nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Rolex,  TAG Heuer, Omega, Patek Philippe, Longines, Tissot, …Trong đó, mỗi thương hiệu sẽ tiếp cận người dùng với các phân khúc giá khác nhau và chính trong từng bộ sưu tập của từng thương hiệu cũng sẽ phân bổ với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Vì thế, bạn sẽ thấy đồng hồ Thụy Sỹ được giới thiệu với mức giá “siêu đắt” khoảng vài tỉ, vài chục tỉ (ví dụ: Đồng hồ Patek Philippe Ref 5016P có giá khoảng 19 tỷ) nhưng cũng sẽ không bất ngờ khi đồng hồ Thụy Sỹ có giá chỉ khoảng 2-3 triệu, điển hình cho mức giá này là thương hiệu Olympia Star.

Đồng Hồ Olympia Star OPA58093MR-GL-D

Đồng Hồ Olympia Star OPA58093MR-GL-D

Sẵn hàng
Quartz
40mm
2.556.000₫
2.840.000₫
1 đánh giá

 

2. Đồng hồ có chữ “Swiss Made” là đồng hồ Thụy Sỹ

 

Câu trả lời: SAI

“Swiss made “ là một ký hiệu, một cách gọi để chỉ ra rằng một mẫu đồng hồ được sản xuất ở Thụy Sỹ hoặc hiểu sâu hơn đó là sản xuất theo tiêu chuẩn của Thụy Sỹ, hoàn thiện và chứng nhận tại Thụy Sỹ. Vì thế, khi bạn thấy dòng chữ này xuất hiện trên đồng hồ thì chưa chắc đây là đồng hồ Thụy Sỹ. Trên thực tế, ký hiệu này còn được thể hiện trên đồng hồ của các hãng đồng hồ Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc…

ĐỒNG HỒ NHƯ THẾ NÀO THÌ ĐƯỢC GẮN NHÃN SWISS MADE

 

3. Rolex là hãng đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới, đắt nhất thế giới

 

Câu trả lời: CHƯA CHẮC

Rolex là một trong các hãng đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới nhưng điều đó không đồng nghĩa với Rolex là hãng đồng hồ đẳng cấp nhất thế giới hay đắt tiền nhất thế giới. Bởi bên cạnh Rolex thì còn có các đối thủ “đáng gờm” như Patek Philippe, Jacob & Co, A.Lange & Sohne… với những sản phẩm siêu cao cấp với mức giá siêu đắt. Tuy nhiên, Rolex là hãng có doanh thu khủng nhất và có giá trị đồng hồ cơ cao nhất.

Graff Diamonds - Hallucination

Graff Diamonds - Hallucination với giá 55 triệu đô

 

4. Seiko là hãng đồng hồ rẻ tiền

 

Câu trả lời: SAI

Seiko là một trong những thương hiệu số 1 của Nhật đã du nhập vào thị trường Việt Nam từ rất lâu và là nhãn hiệu quen thuộc, phổ biến nhất đối với dân chơi đồng hồ Việt. Đây là thương hiệu có mức giá rất đa dạng từ 2 triệu đến hàng chục triệu thậm chí lên đến hàng trăm triệu tuy nhiên, thương hiệu sẽ tập trung chủ yếu vào các sản phẩm đồng hồ với mức giá bình dân nhằm đáp ứng cho nhiều đối tượng khách hàng có ngân sách tài chính hạn chế hơn.

Grand Seiko Masterpiece

Mẫu đồng hồ Grand Seiko Masterpiece có giá khoảng 5tỷ3 VNĐ

 

5. Đồng hồ Nhật luôn thua đồng hồ Thụy Sỹ về độ chính xác

 

Câu trả lời: SAI

Hiện nay, trong thế giới đồng hồ cơ, nếu xét các sản phẩm cơ khí phổ biến, bình thường thì sai số của đồng hồ Nhật thường cao hơn sai số của đồng hồ Thụy Sỹ. Đặc biệt, để nói về độ chính xác của đồng hồ Thụy Sỹ sẽ có riêng một chứng nhận Chronometer do COSC(ĐỒNG HỒ ĐƯỢC GẮN CHỨNG NHẬN CHRONOMETER) cấp nhất là khi, những bộ máy đạt chứng nhận này còn trang bị vật liệu bằng silicon để ngăn chặn tuyệt đối tác nhân từ trường làm ảnh hưởng đến độ chính xác. Tuy nhiên, nếu khẳng định đồng hồ Nhật luôn thua đồng hồ Thụy Sỹ về độ chính xác thì hoàn toàn sai.

Grand Seiko Evolution 9

Grand Seiko Evolution 9 sở hữu bộ máy Spring Drive Caliber 9RA5 với độ chính xác cao ± 10 giây/tháng và dự trữ năng lượng trong năm ngày.

Nói đến độ chính xác của đồng hồ Nhật phải kể đến thương hiệu Seiko với độ chính xác ưu việt. Grand Seiko sở hữu máy quartz có sai số phổ biến 10 giây/năm hay máy lai Spring Drive có sai số chỉ 1 giây mỗi ngày cho đến máy cơ có sai số chỉ -3 đến +5 giây mỗi ngày (máy tốt nhất duy trì sai số chỉ -2 đến + 3 giây/ngày). Độ chính xác này được đánh giá trội hơn hẳn so với máy đạt chứng nhận Chronometer do COSC cấp).

Seiko Spring Drive: Mọi thứ bạn cần biết

 

6. Đồng hồ càng đắt sẽ càng chính xác

 

Câu trả lời: SAI

Đồng hồ càng đắt sẽ càng chính xác đây là quan niệm hoàn toàn sai. Bởi đồng hồ đắt tiền sẽ do rất nhiều các yếu tố chi phối như kỹ thuật cơ khí, máy in-house, thiết kế đỉnh cao, tính năng cao cấp, tính năng đậm chất nghệ thuật…đặc biệt, trong bối cảnh như hiện tại khi đồng hồ không đơn thuần là công cụ thời gian mà được coi trọng như một món phụ kiện thể hiện đẳng cấp thì các yếu tố về mặt thẩm mỹ, cũng như bộ máy đỉnh cao luôn được người sưu tầm chú ý.

Với những giải đáp trên hi vọng sẽ giúp bạn có những nhìn nhận đúng đắn về thương hiệu cũng như kiến thức cơ bản về thế giới đồng hồ.

 

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về GIẢI ĐÁP NHANH GỌN VỀ 6 HIỂU LẦM PHỔ BIẾN VỀ THƯƠNG HIỆU VÀ ĐỒNG HỒ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.60090 sec| 1016.258 kb